Phân bón Humic Quảng Ngãi 34 năm luôn là bạn nhà nông

Thời gian qua nền kinh tế đất nước đang đứng trước những khó khăn, thử thách, sự khủng hoảng đã ảnh hưởng rất lớn đến hầu hết các doanh nghiệp trong mỗi lĩnh vực khác nhau. Nước ta có gần 80% dân số hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, ngành sản xuất phân bón là một trong những ngành nông nghiệp mũi nhọn, vì vậy bị ảnh hưởng là đều tất yếu. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội và thách thức cho những doanh nghiệp có tiềm lực, có tầm chiến lược, biết nhìn xa trông rộng và sự lãnh đạo tài tình khéo léo của người đứng đầu doanh nghiệp. Tại tỉnh Quảng Ngãi có một doanh nghiệp thuộc loại vừa và nhỏ nhưng lại là doanh nghiệp hoạt động lâu năm và có uy tín trong lĩnh vực sản xuất phân bón, mặc dù các doanh nghiệp đang gặp khó khăn, khủng hoảng nhưng với doanh nghiệp thì sản phẩm sản xuất ra không đủ để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đó chính là Công ty cổ phần phân hữu cơ humic Quảng Ngãi với thương hiệu là phân bón Humic.

Công ty cổ phần phân hữu cơ humic Quảng Ngãi tiền thân là Xí nghiệp phân bón hữu cơ được thành lập năm 1978, đến năm 2001 Xí nghiệp cổ phần hóa thành Công ty cổ phần phân hữu cơ humic Quảng Ngãi, là một trong số ít các doanh nghiệp còn trụ lại khi chuyển đổi sang cơ chế thị trường. Là một doanh nghiệp thuộc loại vừa và nhỏ nhưng có sự phát triển đều đặn từ năng suất, sản lượng, chất lượng, doanh thu và hiệu quả cao. Đặc biệt doanh nghiệp đã tìm được hướng đi thích ứng và đúng đắn với cơ chế thị trường và phù hợp với xu thế thời đại. Trải qua 34 năm với bao sự thăng trầm, vất vả, khó khăn từ cơ chế bao cấp sang nền kinh tế thị trường nhưng công ty vẫn đứng vững và ngày một phát triển. Để có được điều này là của cả một tập thể cán bộ công nhân viên cùng có chung một chí hướng là dù bất kỳ khó khăn nào nếu doanh nghiệp có chiến lược đứng đắn, có sự đoàn kết nội bộ tốt, quyết tâm vượt khó, luôn luôn là bạn đồng hành cùng với nhà nông thì sẽ đứng vững và phát triển bền lâu.

Mục tiêu mà công ty xác định ngay từ đầu chính là sản phẩm muốn tồn tại và phát triển thì phải được người tiêu dùng chấp nhận, nghĩa là doanh nghiệp bán những sản phẩm mà khách hàng cần chứ không phải bán những sản phẩm mà doanh nghiệp có. Sản phẩm khách hàng cần luôn luôn mới mẻ, có chất lượng tốt, giá cả phải chăng và phong cách phục vụ tận tình, chu đáo, sau đó là lợi ích mang lại cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm của Công ty. Muốn phát triển kinh tế bền vững trước tiên phải chăm lo đến lợi ích của con người lao động và khách hàng, một doanh nghiệp phát triển thì lợi ích của người lao động và khách hàng phải tăng lên. Công ty luôn ý thức phải sản xuất ra những sản phẩm vật tư phân bón có chất lượng cao đảm bảo các thành phần dinh dưỡng cho cây trồng phát triển đạt năng suất cao được nhiều bà con nông dân các tỉnh duyên hải Miền Trung và Tây Nguyên đồng tình hưởng ứng.

Ông Trần Đức Dũng – Giám đốc công ty chia sẻ: Là một kỹ sư nông nghiệp trong suốt 30 năm gắn bó với nhà nông nên ông luôn thấu hiểu và chia sẻ những tâm tư, mong muốn làm giàu bằng việt phát triển cây trồng Nông Lâm Nghiệp của nông dân, nên ông sẵn sàng hỗ trợ tư vấn về các mặt kỹ thuật, chọn giống tốt, qui trình chăm bón phân cân đối và chăm sóc các loại cây trồng như thế nào để phát triển và cho năng suất cao, hiệu quả nhiều. Đồng thời cải tiến thiết bị để tăng năng suất, tăng sản lượng, giảm chi phí giá thành thấp nhất, làm sao để sản phẩm mang lại lợi ích mong muốn và hiệu quả cao nhất cho người tiêu dùng. Năm 2008 ông được bầu vào Ban chấp hành Hội nông dân tỉnh, đã xây dựng chương trình hỗ trợ nhà nông bằng cách bán phân trả chậm cuối vụ trả tiền mà không tính lãi… Chính vì vậy doanh nghiệp có thương hiệu uy tín, sản phẩm có chất lượng được nông dân tin dùng.

Với những thành quả đạt được trong suốt thời gian qua, Công ty đã vinh dự được Chính phủ, các Bộ, Ngành trao tặng nhiều bằng khen, cúp khác nhau. Năm 2007 sản phẩm của Công ty được bà con nông dân bình chọn chất lượng đạt cúp “Bông lúa vàng”, năm 2008 được Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn tặng cúp “Sản phẩm an toàn an sinh xã hội” và được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi công nhận là một trong mười doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh, năm 2009 được Chính phủ cấp “Cúp bạc sản phẩm đạt chất lượng Quốc gia” và năm 2012 được Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cấp quyền sử dụng dấu hiệu “Tốp 50 sản phẩm vàng hội nhập WTO”…

Trích từ nguồn : Báo doanh nhân – Doanh nghiệp